Ngân hàng Liên Việt – Lợi thế phát triển bền vững

Ngày 28/3/2008, sau 15 năm không cấp phép thành lập mới Ngân hàng, Liên Việt là Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cấp phép thành lập theo Giấy phép số 91/GP-NHNN. Với số vốn điều lệ lên tới 3.300 tỷ đồng, Ngân hàng Liên Việt là ngân hàng có vốn điều lệ lớn thứ hai trong khối thương mại cổ phần tại Việt Nam. Nhận tấm thẻ thông hành, Liên Việt bước vào hoạt động trong bối cảnh thị trường tài chính - ngân hàng đang nổi lên mạnh mẽ, sôi động như hiện nay.
 

3.300 tỷ là số vốn điều lệ của Ngân hàng Liên Việt 
10 là số năm các cổ đông sáng lập cam kết đồng hành cùng Ngân hàng Liên Việt 
Số 1 là tiêu chí của Ngân hàng Liên Việt về sự hiện đại, năng động, chuyên nghiệp 
và lấy chữ Tín làm đầu trong hoạt động kinh doanh.
 
 
CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI 
Ông Alexander Nguyễn, nguyên Giám đốc công thương của Ngân hàng Westpac tại Australia, Quốc tịch Úc và hiện đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc phụ trách đào tạo, sản phẩm dịch vụ mới, công nghệ thông tin và quan hệ quốc tế của Ngân hàng Liên Việt cho biết: Một trong những ưu thế vượt trội của Ngân hàng Liên Việt chính là công nghệ hiện đại được đầu tư một cách bài bản và chuyên nghiệp ngay từ những ngày đầu xây dựng ban trù bị thành lập Ngân hàng. Sau một thời gian chọn lọc chặt chẽ và nghiêm túc, Liên Việt đã quyết định chọn phần mềm Ngân hàng lõi (Core Banking) – FLEXCUBE của I-Flex Solutions là hạt nhân cho toàn bộ hệ thống Ngân hàng, nhắm đến đích trở thành Ngân hàng điện tử đầu tiên của Việt Nam. “Đây là giải pháp Core Banking hàng đầu trên thế giới hiện nay và được 325 ngân hàng và tổ chức tài chính trên 115 quốc gia lựa chọn và sử dụng. Flexcube cho phép mỗi ngân hàng có một vị trí độc tôn trong lĩnh vực của họ bằng cách cung cấp sự linh hoạt trong việc đổi mới nhằm đáp ứng thị trường và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng”. Ông Kushal Bhomick, đại diện công ty I-Flex Solutions đã khẳng định khi đàm phán hợp tác chiến lược giữa hai bên. Đây cũng chính là mục tiêu của Hội đồng quản trị và Ban điều hành Ngân hàng Liên Việt luôn hướng tới. “Chúng tôi muốn Liên Việt sẽ là Ngân hàng hàng đầu, phát triển mạnh mẽ và muốn làm đối tác với những công ty hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan”, ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Ngân hàng Liên Việt cho biết.

TIỀM LỰC TÀI CHÍNH VỮNG MẠNH VÀ CAM KẾT LÂU DÀI 
  Với số vốn điều lệ lên đến 3.300 tỷ VNĐ, Liên Việt tạo được nguồn cung vốn dồi dào cho thị trường tiền tệ hiện nay với những sản phẩm, dịch vụ phong phú, chất lượng được phục vụ một cách bài bản và chuyên nghiệp. 
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần vật tư nông sản cho biết: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và công nghệ hiện đại của Ngân hàng Liên Việt. Khi tiếp xúc với Ngân hàng, tôi nhận thấy sự đầu tư hết sức nghiêm túc vào quy mô cũng như chất lượng. Theo tôi, “các ông chủ” Ngân hàng phải có tâm mà tôi đã nhận thấy điều đó ở một số lãnh đạo Ngân hàng Liên Việt, bởi vì tôi đã từng có thời gian là khách hàng của họ và luôn được coi là những người bạn thân thiết, liên kết và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Tôi sẽ là khách hàng ngay khi Liên Việt đi vào hoạt động”

ĐỐI TÁC NƯỚC NGOÀI LỚN VÀ UY TÍN 
Một trong hai đối tác nước ngoài của Liên Việt hiện nay là Credit Suisse, Ngân hàng lớn thứ hai tại Thụy Sỹ. Riêng trong lĩnh vực đầu tư, được đánh giá là ngân hàng đầu tư nước ngoài huy động vốn nhiều nhất từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam. Từ năm 2005-2007, Credit Suisse đã huy động hơn 2,2 tỷ USD và riêng năm 2007 là hơn 1,4 tỷ USD nguồn vốn quốc tế vào thị trường Việt Nam. 
Đối tác nước ngoài thứ hai của Liên Việt là Wachovia Corp, ngân hàng lớn thứ tư của Hoa Kỳ và đã có hơn 40 văn phòng trên khắp thế giới. Credit Suisse và Wachovia Corp đều là những Ngân hàng quốc tế với bề dày hoạt động, uy tín thương trường, kinh nghiệm quản lý, đào tạo cũng như hiểu biết về thị trường không chỉ quốc tế mà còn hiểu rõ về thị trường Việt Nam. Credit Suisse là ngân hàng tư vấn duy nhất hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam từ năm 2002, đồng thời là ngân hàng tư vấn, bảo lãnh chính và quản lý sổ các nhà đầu tư duy nhất của đợt phát hành trái phiếu quốc tế lần đầu tiên 750 triệu USD của Chính phủ ra thị trường vốn quốc tế vào tháng 12/2005.

KHƠI NGUỒN PHÁT TRIỂN 
Ngày 10/4/2008, Ngân hàng Liên Việt chính thức thông báo Giấy phép thành lập Ngân hàng. Cùng ngày, Ngân hàng tổ chức Lễ Ký kết với các đối tác là: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Công ty Cổ phần sành sứ Thuỷ tinh Việt Nam, Tổng Công ty Phát triển nhà và đô thị, Ngân hàng Credit Suisse và Wachovia. Đặc biệt, Liên Việt cũng giới thiệu đến công chúng mẫu biểu trưng logo và thông điệp slogan. Được biết, mẫu biểu trưng logo được chọn là kết quả Giải nhất Cuộc thi sáng tác Logo và Slogan được phát động tháng 12 năm 2007 trên toàn quốc và trên thế giới.
 Mới gia nhập đại gia đình ngân hàng Việt Nam, sự khởi đầu đầy chắc chắn và chuyên nghiệp của Ngân hàng Liên Việt sẽ là tín hiệu vui khi có những doanh nghiệp mạnh dạn đón chờ những thách thức và tự tin khẳng định chính mình trên con đường hòa nhập với nền kinh tế toàn cầu.    

PV
Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT ;
Xây dựng nền tảng chắc chắn cho phát triển bền vững
    “Với các cổ đông sáng lập là những công ty lớn mạnh không chỉ về khả năng am hiểu về thị trường tài chính Ngân hàng, giỏi về quản lý và kinh doanh mà còn là những công ty có tiềm lực tài chính dồi dào như: Công ty TNHH Thương mại Him Lam, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Công ty dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, Ngân hàng Liên Việt đã có được điểm tựa vững chắc và sự hỗ trợ thiết thực nhất thông qua khả năng đóng góp về con người, về kinh nghiệm hoạt động thực tế cũng như mối quan hệ đối tác chiến lược và nguồn vốn dồi dào. Bên cạnh đó, các cổ đông sáng lập chiến lược trên cũng cam kết đồng hành cùng Liên Việt ít nhất là 10 năm và hoàn toàn không gây áp lực về lợi nhuận đối với Liên Việt trong quá trình đầu thành lập. Quyết định này không nằm ngoài mục đích tạo bước đi tiền đề thuận lợi nhất nhằm xây dựng nền tảng chắc chắn cho sự phát triển bền vững trong tương lai của Ngân hàng. Thêm một tin vui nữa, Ngân hàng Liên Việt và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Công ty cổ phần sành sứ thủy tinh Việt Nam (VIGLACERA), Tổng Công ty Phát triển nhà và đô thị cũng đã tiến tới một số thỏa thuận hợp tác trên cơ sở phát huy và khai thác tối đa thế mạnh của mỗi bên. Đây quả là tin mừng với những Quý Cổ đông, Quý khách hàng luôn quan tâm đến Liên Việt”

Ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ;
Liên Việt sẽ là Ngân hàng hiện đại hàng đầu
    Mục tiêu của Liên Việt là sau 5 năm đầu hoạt động sẽ trở thành một trong 10 ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam, nhưng sẽ luôn giữ vị trí số một về ngân hàng hiện đại, năng động, chuyên nghiệp và lấy chữ Tín làm đầu trong hoạt động kinh doanh. 5 năm tiếp theo, Liên Việt  phấn đấu trở thành một tập đoàn dịch vụ Tài chính - Ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Đồng thời, với tôn chỉ hoạt động: an toàn trước, hiệu quả sau, chiến lược kinh doanh của Liên Việt là hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách luôn đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng và thị trường. Liên Việt xác định sẽ từng bước phát triển ổn định, phát huy nội lực tập thể để hội nhập và xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp với bản sắc văn hoá riêng nhằm thu hút nhân tài. “Xã hội trong kinh doanh” cũng là đích đến mà Liên Việt vươn tới.

Ông Alexander Nguyễn, Phó Tổng Giám đốc:    
Hướng đến phát triển dịch vụ ngân hàng tiên tiến
    Thị trường tài chính - ngân hàng của Việt Nam đang có sự hiện diện của hơn 50 ngân hàng thương mại trong nước và trong tương lai gần, hàng loạt ngân hàng nước ngoài sẽ có mặt tại Việt Nam. Một cuộc cạnh tranh gay gắt về thị phần, thu hút nhân tài, mở rộng mạng lưới chi nhánh và chạy đua công nghệ là không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, Liên Việt đã chủ động trong vấn đề nhân sự và đào tạo nguồn nhân lực. cùng với đầu tư công nghệ hiện đại ngay từ ngày đầu thành lập ban trù bị do Liên Việt xác định đây là 2 vấn đề cốt lõi đối với sự thành bại của một Ngân hàng hiện nay. Trong chiến lược kinh doanh của mình, Liên Việt hướng đến phát triển dịch vụ ngân hàng hiện đại tiên tiến theo mô hình các nước phát triển nhằm thoát dần khỏi cách kinh doanh của một ngân hàng cổ điển.
 
Số lượt đọc: 5 Cập nhật lần cuối: 20/06/2013