Định hướng hoạt động 2016
- Tiếp tục thực hiện chiến lược dài hạn của LienVietPostBank: trở thành “Ngân hàng của mọi người” – “Bán lẻ – Dịch vụ – Kinh doanh đa năng” với phương châm: “Sức mạnh – Đoàn kết – Đổi mới – Hiệu quả – Bền vững – An toàn”.
- Hướng tới cải thiện chỗ đứng của LienVietPostBank đến năm 2017; phấn đấu đứng trong top 10 Ngân hàng thương mại mạnh nhất về tổng tài sản; vốn cấp 1, cấp 2; cho vay khách hàng; lợi nhuận.
Đơn vị: tỷ đồng, %
Chỉ tiêu | Thực hiện năm 2015 | Kế hoạch năm 2016 |
---|---|---|
Tổng tài sản | 107.587 | 130.000 |
Vốn điều lệ | 6.460 | 6.460 |
Vốn chủ sở hữu | 7.601 | 7.660 |
Huy động thị trường 1 | 80.723 | 110.000 |
Dư nợ tín dụng (*) | 61.352 | 81.000 |
Lợi nhuận trước thuế | 422 | 915 |
Lợi nhuận sau thuế | 350 | 714 |
Tỷ lệ chi trả cổ tức | 4,5% | 8% |
Tỷ lệ nợ xấu | 0,88% | <1,5% |
(*) Bao gồm Trái phiếu Doanh nghiệp
Giải pháp:
- Chú ý khắc phục những điểm chưa được trong hoạt động điều hành, trước hết bằng việc thay đổi cơ chế chỉ đạo, cơ chế khoán tài chính, cơ chế tuyển dụng, cơ chế tiền lương..., khắc phục tình trạng yếu kém trong phân tích hoạt động hệ thống, phân tích kinh tế doanh nghiệp ngành, kinh tế vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng từ Ban điều hành đến các đơn vị; lãnh đạo phải dành thời gian đi thực tế và phải biết lắng nghe cán bộ nhân viên (CBNV), ý kiến khách hàng để bổ sung kịp thời những thiếu sót, nhằm đưa hoạt động tốt lên. Tiếp tục củng cố và không ngừng đổi mới hoạt động quản trị điều hành, thực hiện 18 chữ vàng: “Tâm huyết – Đổi mới – Minh bạch – Đoàn kết – Lắng nghe – Thấu hiểu – Bàn bạc – Quyết định – Quyết liệt”.
- Khai thác mạnh khách hàng nguồn vốn, nguồn vốn luôn luôn là sự sống còn của Ngân hàng thương mại bất cứ thời điểm nào, vì vậy, nghiêm cấm để mất khách hàng nguồn vốn tốt; tích cực chăm sóc, khai thác khách hàng hiện tại và mở rộng cơ cấu khách hàng mới, nhất là khách hàng dân cư và các Quỹ, các Bộ ngành, khách hàng tiềm năng.
- Xây dựng kịch bản chi tiết và giải pháp thực hiện kịch bản sẽ sửa đổi Thông tư số 36/2014/TT-NHNN, nhằm đáp ứng yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước về các giới hạn, tỷ lệ an toàn cũng như nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của LienVietPostBank trên thị trường ngành Ngân hàng; xây dựng kịch bản phục vụ hệ thống Bảo hiểm xã hội theo hướng dần dần độc lập.
- Trong hoạt động kinh doanh của LienVietPostBank là “Thượng tôn Pháp luật”, đã bắt đầu hết giai đoạn “vừa chạy vừa xếp hàng” và đã đến lúc “xếp hàng ngay ngắn rồi mới chạy”.
HĐQT sẽ rà soát lại các cơ chế, quy chế khoa học, bài bản chấp hành tốt Pháp luật, tạo môi trường kinh doanh, đối nhân xử thế văn hóa thực sự.
- Xem xét lại cơ chế tiền lương theo hướng:
- Một là, kích thích những cá nhân, đơn vị hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.
- Hai là, có cơ chế tiền lương giữ CBNV hiện tại và thu hút CBNV mới có năng lực.
- Ba là, mức lương nói chung của LienVietPostBank phải là mức lương phải là mức lương trong top 10 Ngân hàng thương mại cổ phần có mức lương cạnh tranh nhất để có cơ hội thu hút và đổi mới đội ngũ CBNV ngày càng có chất lượng cao.
- Muốn cải thiện vị thế thực sự của LienVietPostBank trong hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam phải thể hiện bằng kết quả kinh doanh cụ thể, kết quả kinh doanh muốn có hiệu quả trước hết phải có con người cụ thể, môi trường văn hóa, cơ chế điều hành và đặc biệt là phải có sản phẩm dịch vụ mới, cạnh tranh so với các Ngân hàng thương mại khác trên cơ sở công nghệ hiện đại, chặt chẽ, an toàn nhưng phải giảm thủ tục phiền hà, chậm chạp (để cạnh tranh được, tất cả các sản phẩm dịch vụ của LienVietPostBank phải bằng các Ngân hàng thương mại khác trở lên).
- Tiếp tục củng cố hoạt động công nghệ thông tin theo hướng hiện đại, tạo ra các sản phẩm dịch vụ theo kịp nhu cầu phát triển mới, đặc biệt chú ý phát triển mạnh sản phẩm Ví Việt, nâng cấp các phần mềm và hệ thống corebanking tương thích với hoạt động trên mạng lưới bưu điện và mạng lưới của Ngân hàng Chính sách Xã hội để cùng với bưu điện phục vụ chi trả Bảo hiểm Xã hội và cung cấp sản phẩm dịch vụ đa dạng đến người dân tại vùng sâu, vùng xa, đảm bảo phù hợp quy mô phát triển ngày càng lớn.
- Phát huy thế mạnh của hệ thống mạng lưới, tiếp tục phấn đấu hoàn thành việc mở 7 Chi nhánh tại 7 tỉnh/thành phố còn lại để mở rộng mạng lưới ở tất cả 63 tỉnh/thành phố trên cả nước, đồng thời chậm nhất 3 năm tới phải mở 100% Phòng Giao dịch Bưu điện đầy đủ ở các huyện, thị xã trên toàn quốc để khai thác hiệu quả hơn 10.000 điểm giao dịch trên mạng lưới bưu điện nhằm hướng tới mục tiêu đưa LienVietPostBank đến với mọi người, đặc biệt là người dân tại vùng sâu, vùng xa và tính toán hiệu quả cụ thể. Có giải pháp cụ thể để tiếp tục củng cố, nâng cao kịp thời chất lượng, hiệu quả của các Đơn vị kinh doanh.
- Để củng cố và tăng cường môi trường làm việc, nâng cao vị thế và chất lượng hoạt động kinh doanh, thu hút nhân tài, tạo sự đoàn kết hỗ trợ nhau giữa các tập thể và cá nhân toàn hệ thống, thời gian tới đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên... để mỗi khi đến ngày Đại hội đồng cổ đông là ngày hội thực sự của LienVietPostBank.
Số lượt đọc: 31 Cập nhật lần cuối: 08/07/2016